Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Inax an toàn, tiết kiệm điện - boncau.com.vn
25/04/2017 By Admin 0 Bình luận

Ngày nay, bình nóng lạnh dần trở thành thiết bị điện gia dụng phổ biến ở mọi gia đình.  Tuy nhiên nên lựa chọn bình nóng lạnh như thế nào, có nên bật bình nước nóng 24/24h, để tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh thì phải làm sao,… thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Iboss sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bình nóng lạnh Inax an toàn và tiết kiệm điện nhé.

Chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với gia đình

Để chọn mua được bình nóng lạnh phù hợp với gia đình, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn loại bình nóng lạnh (hay thương hiệu) và dung tích.

Ngày nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại bình nước nóng thương hiệu khác nhau, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, bạn chỉ nên chọn mua từ những thương hiệu uy tín. Tuyệt đối không mua sản phẩm không rõ nguồn gốc dù giá rẻ như thế nào đi nữa, bởi chỉ cần một sự cố về điện xảy ra cũng đủ gây nguy hiểm tính mạng cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Cùng với việc lựa chọn thương hiệu bạn cũng cần lưu tâm đến yếu tố thời gian và chế độ bảo hành sản phẩm.

Bên cạnh câu chuyện thương hiệu và chế độ bảo hành, bạn cũng nên chọn mua những bình nóng lạnh cao cấp, có các tính năng như chống bỏng, chống giật, tiết kiệm điện,… Những bình nước nóng hội đủ những yếu tố này có thể có giá thành cao hơn, nhưng đổi lại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong một thời gian dài, đồng thời an toàn khi sử dụng.

Cuối cùng, lựa chọn bình nước nóng cần phải phù hợp với số người có trong gia đình. Nếu gia định bạn có ít người mà mua bình nước nóng dung tích lớn thì sẽ không dùng hết, gây tốn điện và lãng phí. Trong khi đó nếu gia đình bạn đông người thì sẽ phải làm nóng bình nhiều lần cũng gây tiêu hao nhiều điện năng. Vì vậy, chọn bình nóng lạnh dung tích phù hợp tuy là ý đơn giản, nhưng lại là tuyệt chiêu tiết kiệm điện dành cho bạn.

Ngắt điện trước khi sử dụng tránh nguy cơ bị giật

Một số người có thói quen vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm và bật bình 24/24h. Thực tế cách dùng này vừa không an toàn, vừa tốn điện. Ngay cả khi bạn bật bình 24/24h thì nhiệt độ nước trong bình vẫn bị giảm dần và sẽ được tự động làm nóng lại, gây lãng phí không cần thiết. Trong khi đó việc bật bình trong khi tắm nếu không may có sự cố rò điện xảy ra thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên thường xuyên kiểm tra bình nóng lạnh bằng bút thử điện để chắc rằng điện không bị rò ra ngoài.

Để bình nóng lạnh sôi rồi mới sử dụng

Đun thật nóng nước trong bình, ngắt điện sau đó mọi người trong gia đình lần lượt tắm là cách dùng an toàn và tiết kiệm điện. Không ít gia đình có thói quen  khi nào có người tắm thì mới bật bình nước nóng, đến người tắm sau lại tiếp tục bật bình nước nóng lại. Điều này là không cần thiết và gây lãng phí điện năng rất nhiều.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, sửa chữa bình nước nóng

Theo thời gian, bất kỳ đồ điện gia đình nào đều có thể bị hỏng hóc. Vì vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì và sửa chữa bình nóng lạnh theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Bình nóng lạnh khi sử dụng lâu mà không được bảo trì sẽ rất tốn điện, bên cạnh đó những sự cố như giật điện, bỏng nước có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về hướng dẫn sử dụng an toàn và tiết kiệm điện khi lắp đặt và sử dụng bình nóng lạnh.

Tắm vòi sen để tiết kiệm điện, nước

Vòi sen (hay còn gọi là sen vòi, vòi hoa sen, vòi tắm hoa sen) được lắp đặt ở hầu hết các phòng tắm trong mọi gia đình. Tuy nhiên nhiều người vẫn có thói quen tắm bồn hay chậu mà bỏ quên đi món đồ vô cùng hữu ích này. Thực tế việc xả nước nóng ra bồn, chậu khiến cho nước rất nhanh mất nhiệt trong khi điều này lại hạn chế được rất nhiều với vòi sen. Bên cạnh đó, tắm bằng vòi hoa sen còn là cách giúp tiết kiệm nước hữu hiệu nữa đấy.

 

Sử dụng nước nóng hợp lý và tiết kiệm

Mùa đông lạnh khiến cho nhiều người có thói quen lấy nước nóng từ bình nóng lạnh giặt quần áo, cọ rửa nhà vệ sinh, rửa bát trong khi điều này vừa không cần thiết, vừa gây hỏng đồ dùng. Nước nóng có thể khiến nhiều chất vải bị nhăn nheo, co dãn và gây ảnh hưởng đến đường ống thoát nước. Và điều quan trọng nhất là, nếu sử dụng nước nóng không hợp lý sẽ rất lãng phí điện năng.

 

Bình luận